TQM the series: QFD เครื่องมือส่งมอบคุณภาพได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า
TQM the series: QFD เครื่องมือส่งมอบคุณภาพได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า
รหัสหลักสูตร 000019
ชื่อหลักสูตร TQM the series: QFD เครื่องมือส่งมอบคุณภาพได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า
ภาพรวมหลักสูตร เครื่องมือคุณภาพสุดฉมังที่จะช่วยผู้ประกอบการในการจัดการความต้องการของลูกค้าในเชิงวิทยาศาสตร์ ที่ไม่ใช่ความอารมณ์ หรือความรู้สึกของลูกค้า เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถจัดการได้ตรงประเด็น ช่วยให้สามารถลดต้นทุนรวมลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้หลักการ แนวคิดและลงมือปฎิบัติเพื่อให้สามารถไปประยุกต์กับงานของตนเองได้
รายละเอียดหลักสูตรเพิ่มเติม QFD (Quality Function Deployment) หรือ เทคนิคการกระจายหน้าที่เชิงคุณภาพ เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการเชิงเทคนิคเพื่อออกแบบโดยการแปลงความตองการของลูกค้าจากเสียงของลูกค้า (voice of customer) แล้วถ่ายทอดไปสู่การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าต้องการ จากนั้นจะนําไปสู่การออกแบบกระบวนการผลิตที่ตองการและสรางความพึงพอใจใหกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องในที่สุด อาจกล่าวได้ว่า QFD ช่วยให้เราสามารถเชื่อมโยงความต้องการของลูกค้าเข้ากับลักษณะทางเทคนิคของผลิตภัณฑ์ได้อย่างเป็นระบบ โดยมีกรอบเนื้อหาดังนี้ 1. QFD Principles 2. QFD team 3. House of Quality 4. Case study 5. QFD Work shop
หมวดหมู่หลักสูตร SDG สู่การจัดการธุรกิจที่ยังยืน
กลุ่มเป้าหมาย ผู้ประกอบการ หรือบุคคลที่ทำงานด้านการจัดการคุณภาพ หรือบุคคลที่สนใจด้านการ ออกแบบพัฒนาสินค้าหรือบริการ หรือ ผู้ที่สนใจทั่วไป (ไม่มีพื้นก็เรียนได้ เพราะสอนตั้งแต่เริ่มต้น)
ระยะเวลาอบรม 6 ชั่วโมง
จำนวนผู้เข้าอบรม 20 คน
วันที่อบรม เสาร์ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568
เวลาอบรม 09:00 น. - 16:00 น.
รูปแบบการอบรม Onsite (คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา)
วิทยากร ผศ.ธนัตถ์ภัทร ถิรธนัชดิลก และ อ.กุสุมา พิริยาพรรณ
วันที่เปิดรับสมัคร พฤหัสบดี 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567 - พุธ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568
ราคาหลักสูตรต่อคน 1,500.00 บาท (ราคาปกติ)