รหัสหลักสูตร | 000019 |
---|---|
ชื่อหลักสูตร | TQM the series: QFD เครื่องมือส่งมอบคุณภาพได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า |
ภาพรวมหลักสูตร | เครื่องมือคุณภาพสุดฉมังที่จะช่วยผู้ประกอบการในการจัดการความต้องการของลูกค้าในเชิงวิทยาศาสตร์ ที่ไม่ใช่ความอารมณ์ หรือความรู้สึกของลูกค้า เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถจัดการได้ตรงประเด็น ช่วยให้สามารถลดต้นทุนรวมลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้หลักการ แนวคิดและลงมือปฎิบัติเพื่อให้สามารถไปประยุกต์กับงานของตนเองได้ |
รายละเอียดหลักสูตรเพิ่มเติม | QFD (Quality Function Deployment) หรือ เทคนิคการกระจายหน้าที่เชิงคุณภาพ เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการเชิงเทคนิคเพื่อออกแบบโดยการแปลงความตองการของลูกค้าจากเสียงของลูกค้า (voice of customer) แล้วถ่ายทอดไปสู่การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าต้องการ จากนั้นจะนําไปสู่การออกแบบกระบวนการผลิตที่ตองการและสรางความพึงพอใจใหกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องในที่สุด อาจกล่าวได้ว่า QFD ช่วยให้เราสามารถเชื่อมโยงความต้องการของลูกค้าเข้ากับลักษณะทางเทคนิคของผลิตภัณฑ์ได้อย่างเป็นระบบ โดยมีกรอบเนื้อหาดังนี้ 1. QFD Principles 2. QFD team 3. House of Quality 4. Case study 5. QFD Work shop |
หมวดหมู่หลักสูตร | SDG สู่การจัดการธุรกิจที่ยังยืน |
กลุ่มเป้าหมาย | ผู้ประกอบการ หรือบุคคลที่ทำงานด้านการจัดการคุณภาพ หรือบุคคลที่สนใจด้านการ ออกแบบพัฒนาสินค้าหรือบริการ หรือ ผู้ที่สนใจทั่วไป (ไม่มีพื้นก็เรียนได้ เพราะสอนตั้งแต่เริ่มต้น) |
ระยะเวลาอบรม | 6 ชั่วโมง |
จำนวนผู้เข้าอบรม | 20 คน |
วันที่อบรม | เสาร์ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568 |
เวลาอบรม | 09:00 น. - 16:00 น. |
รูปแบบการอบรม | Onsite (คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา) |
วิทยากร | ผศ.ธนัตถ์ภัทร ถิรธนัชดิลก และ อ.กุสุมา พิริยาพรรณ |
วันที่เปิดรับสมัคร | พฤหัสบดี 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567 - พุธ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2568 |
ราคาหลักสูตรต่อคน | 1,500.00 บาท (ราคาปกติ) |